Categories: Tin Tức

4 Nguyên nhân đường ray của cầu trục bị ăn mòn

Hệ thống đường ray là một bộ phận thuộc cơ cấu di chuyển của cầu trục.Nó đóng vai trò quan trọng giúp hoạt động của cầu trục linh hoạt, trơn tru hơn. Nhưng thực tế, vì nhiều lý do, đường ray bị ăn mòn, gây ảnh hưởng đến không chỉ hoạt động của cầu trục mà còn có thể dẫn đến thương vong đáng tiếc.

Để phòng ngừa các tai nạn nguy hiểm xảy ra, bạn cần biết các nguyên nhân làm mòn đường ray. Các nguyên nhân đó là gì? Sẽ được chúng tôi đề cập ngay sau đây:

1.Bánh xe lắp đặt sai:

  • Bánh xe lắp đặt lệch

Cụm bánh xe của dầm biên lắp đặt không chính xác là một trong những lý do phổ biến làm mòn đường ray.

Bánh xe hai bên dầm biên có độ lệch ngang quá lớn khiến rãnh ray  giữ hai bánh xe không ăn khớp với đường ray cầu trục, mà tạo thành một góc lệch. Điều này dẫn đến khi nâng hạ, lực tải tác động không đều ở 2 bên đường ray, khiến một bên bị mòn nhanh chóng.
Độ lệch ngang không được lớn hơn L / 1000 (L là chiều dài của bánh xe) khi lắp đặt bánh xe.

Mặt khác, hai bánh xe cùng một bên của dầm biên lắp đặt lệch nhau (gọi độ lệch dọc) cũng là một nguyên nhân gây hao mòn đường ray cầu trục. Nếu độ lệch dọc quá lớn ( lớn hơn L/400), diện tích tiếp xúc của bánh xe và rãnh đường ray giảm, không đồng đều. Do đó, độ mòn của đường ray ở hai đầu không đồng đều.

2. Vấn đề đường ray:

  • Đường ray bị đặt lệch

Hai đường ray lắp đặt ở độ cao không đều tạo một độ lệch. Trong quá trình vận hành, cầu trục sẽ bị nghiêng về phía thấp hơn, gây lệch dầm chính. Do đó, lực tải tác động lên đường ray ở phái thấp hơn lớn hơn. Khiến ma sát giữa mặt bích bánh xe và đường ray thấp lớn, gây sự ăn mòn lớn.

  • Cầu trục bị biến dạng:

Sau một thời gian sử dụng, không được bảo trì đúng cách, cầu trục bị biến dạng, dẫn đến dầm biên bị uốn cong, gây ra độ lệch ngang và dọc của bánh xe. Và như đã đề cập ở mục 1 về ảnh hưởng khi bánh xe bị lệch đối với sự hao mòn đường ray cầu trục là rất lớn.
 4. Sự cố hệ thống truyền động cụm bánh xe:

Phanh lắp đặt tại 2 dầm biên hoạt động không đồng đều. Khi phanh, một bên dừng nhanh hơn, một bên dừng chậm hơn, khiến pa lăng bị nghiêng.
Tốc độ động cơ cụm bánh xe ở hai dầm biên quá khác nhau. Hai dầm biên lắp động cơ riêng, không có kết nối, nếu tốc độ điều khiển của hai động cơ chênh lệch quá lớn, cầu trục sẽ bị nghiêng, dẫn đến đường ray một bên bị ăn mòn nhanh chóng.

Những lý do trên gây ra hao mòn, rút ngắn tuổi thọ đường ray. Nhưng sự ăn mòn đường ray cầu trục xảy ra phổ biến khi sử dụng cầu trục, vì vậy, khi phát hiện hiện tượng này xảy ra, nắm được các nguyên nhân sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích vấn đề, đưa ra biện pháp xử lý phù hợp với tình hình thực tế.

Hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu!

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP CMI VIỆT NAM

VPGD: Số 2A Lĩnh Nam – Vĩnh Hưng – Hoàng Mai – Hà Nội

Nhà máy: KCN Minh Đức, Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên

Điện thoại: 0976 076 220

Website: www.cmivietnam.vn

0/5 (0 Reviews)
cmivietnam

Recent Posts

Tiếp tục bàn giao thêm 1 bộ cầu trục treo 250 kg x 5 mét tại Vĩnh Phúc

Tiếp nối xu hướng làm cầu trục treo trong năm 2024 cho các đối tác…

2 ngày ago

Dự án cung cấp cầu trục 3 tấn tại thành phố Hải Dương

Thành phố Hải Dương là thành phố trực thuộc tỉnh nằm ở trung tâm của…

2 tuần ago

Tìm hiểu giải pháp cầu trục dầm đôi 2 palang

Cầu trục dầm đôi 2 palang là giải pháp lý tưởng để nâng vật nặng,…

2 tuần ago

Bàn giao cầu trục 2 tốc độ Nhật Bản tại KCN Thăng Long 3 – Vĩnh Phúc

Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc (hay Khu công nghiệp Thăng Long III) được…

3 tuần ago

Cầu trục treo giúp bạn giải quyết bài toán tiết kiệm không gian nhà xưởng

Cầu trục treo (hay còn gọi là cầu trục treo trên cao) là một loại…

4 tuần ago

Cầu trục nhỏ gọn với thiết kế trần thấp và palang tời lệch tâm

Cầu trục nhỏ gọn với thiết kế trần thấp và palang tời lệch tâm, lý…

2 tháng ago