Categories: Tin Tức

Bảo trì và bôi trơn các thành phần cầu trục ray KBK

Cầu trục ray KBK là loại cầu trục nhỏ gọn và dễ sử dụng nhất. Tuy nhiên, có nhiều điều bạn cần chú ý trong quá trình vận hành chúng. Bất kỳ một thiết bị cơ khí nào trong quá trình sử dụng cũng cần được bảo trì – bảo dưỡng thường xuyên. Cầu trục ray KBK cũng cần làm điều này định kỳ. Điều quan trọng là nếu không bảo trì đúng cách sẽ làm giảm tuổi thọ của nó, vì vậy chúng ta hãy cùng xem cách bảo trì cầu trục KBK.

Bôi trơn các thành phần của cầu trục ray KBK

Một khía cạnh rất quan trọng khác trong việc bảo trì cơ cấu thiết bị này là việc bôi trơn cầu trục KBK , vì chất lượng bôi trơn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động bình thường và hiệu quả làm việc của cầu trục KBK. Việc bôi trơn của mỗi cơ cấu chủ yếu bao gồm các khía cạnh sau, đó là bôi trơn ổ trục bánh xe, bôi trơn hộp giảm tốc, bôi trơn vòng bi động cơ, bôi trơn các trục puly và bôi trơn các trục kết nối, v.v. Mỗi cơ cấu của thiết bị cần cẩu KBK đều cần được bảo dưỡng và các phương pháp bảo dưỡng cũng khác nhau.

Đầu tiên, hãy nói về việc bảo dưỡng cụm phanh. Khi kiểm tra phanh, phải điều chỉnh khe hở giữa các đĩa phanh, đảm bảo các bề mặt các đĩa này đều sạch sẽ. Nếu có bụi bẩn thì phải làm sạch và mọi cơ cấu phanh đều kiểm tra kỹ càng.

Thứ hai, trong quá trình bảo trì hàng ngày, chúng ta nên chú ý đảm bảo các bộ phận kết nối của từng cơ cấu không bị cứng ngắc hoặc lỏng lẻo. Đảm bảo tất cả các trục kết nối phải được chốt chống trôi và được tự do xoay.

Ngoài ra, cũng cần chú ý đến độ an toàn của dây cáp, hoạt động bình thường và có phát sinh tiếng ồn trong quá trình vận hành hay không.

Hệ thống cầu trục ray KBK

Vấn đề bảo trì hàng ngày của cầu trục ray KBK

Cầu trục ray KBK là một loại máy nâng cần đòi hỏi độ an toàn cao. Khi sử dụng cần cẩu KBK trong cuộc sống hàng ngày, để tránh tai nạn, chúng ta nên chú ý đến vấn đề bảo trì hàng ngày của nó. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn những vấn đề bảo trì hàng ngày của cầu trục KBK

Đầu tiên là bảo trì puli cầu trục KBK

  • Bộ phận bảo vệ ròng rọc phải được lắp đặt chắc chắn, không bị hư hỏng hoặc biến dạng
  • Ròng rọc phải xoay linh hoạt, nhẵn và mịn không có vết nứt
  • Phần vành không được có khuyết tật làm hỏng dây cáp
  • Độ mòn của rãnh puli không được quá 3 mm
  • Độ dày của mép puli không mòn quá 20% độ dày thành ban đầu
  • Khi mức giảm đường kính đạt 50% đường kính của dây cáp, ròng rọc phải được thay thế

Thứ hai việc bảo dưỡng móc của cần cẩu KBK :

  • Độ mòn của phần tiếp xúc của móc không được vượt quá 10% so với kích thước ban đầu
  • Độ mòn của ống lót móc không được vượt quá 50% kích thước ban đầu
  • Độ mòn của trục chính không được vượt quá 5% kích thước ban đầu; bề mặt phải nhẵn và sạch
  • Không được phép sửa chữa các khuyết tật như vết nứt của móc và phần rãnh ren của đuôi móc
  • Móc phải xoay linh hoạt, các bu lông định vị, chốt định vị, v.v. phải được siết chặt và nguyên vẹn.

Cuối cùng là khâu bảo dưỡng dây cáp cẩu KBK

  • Phải có ≥ 2 tấm ép cố định ở cuối dây cáp
  • Chiều dài dây cáp phải đảm bảo khi móc được hạ xuống vị trí cuối cùng (kể cả hố). )
  • Dây cáp còn lại trên tang không ít hơn 3 vòng
  • Dây cáp không được xoắn, biến dạng dẻo và các biến dạng nghiêm trọng khác, đồng thời phải ở trạng thái bôi trơn tốt.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến bảo trì cầu trục KBK mà Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp CMI Việt Nam đã tổng hợp cho bạn. Qua bài đọc, tôi hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn. Nếu có thắc mắc khác, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào.

0/5 (0 Reviews)
cmivietnam

Recent Posts

Lắp đặt cầu trục 2 tấn dầm đôi tại KCN Phố Nối A-Văn Lâm-Hưng Yên

KCN Phố Nối A nằm tại huyện Mỹ Hào và huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng…

2 tuần ago

Bàn giao 2 hệ cầu trục dầm đôi 5 tấn 13 mét tại mỏ than Mạo Khê Quảng Ninh

Cầu trục dầm đôi 5 tấn là thiết bị nâng hạ phổ biến trong các…

3 tuần ago

Tiếp tục bàn giao thêm 1 bộ cầu trục treo 250 kg x 5 mét tại Vĩnh Phúc

Tiếp nối xu hướng làm cầu trục treo trong năm 2024 cho các đối tác…

2 tháng ago

Dự án cung cấp cầu trục 3 tấn tại thành phố Hải Dương

Thành phố Hải Dương là thành phố trực thuộc tỉnh nằm ở trung tâm của…

2 tháng ago

Tìm hiểu giải pháp cầu trục dầm đôi 2 palang

Cầu trục dầm đôi 2 palang là giải pháp lý tưởng để nâng vật nặng,…

2 tháng ago

Bàn giao cầu trục 2 tốc độ Nhật Bản tại KCN Thăng Long 3 – Vĩnh Phúc

Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc (hay Khu công nghiệp Thăng Long III) được…

3 tháng ago