Nội dung tóm tắt
Cầu trục ray KBK là loại cầu trục nhỏ gọn và dễ sử dụng nhất. Tuy nhiên, có nhiều điều bạn cần chú ý trong quá trình vận hành chúng. Bất kỳ một thiết bị cơ khí nào trong quá trình sử dụng cũng cần được bảo trì – bảo dưỡng thường xuyên. Cầu trục ray KBK cũng cần làm điều này định kỳ. Điều quan trọng là nếu không bảo trì đúng cách sẽ làm giảm tuổi thọ của nó, vì vậy chúng ta hãy cùng xem cách bảo trì cầu trục KBK.
Một khía cạnh rất quan trọng khác trong việc bảo trì cơ cấu thiết bị này là việc bôi trơn cầu trục KBK , vì chất lượng bôi trơn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động bình thường và hiệu quả làm việc của cầu trục KBK. Việc bôi trơn của mỗi cơ cấu chủ yếu bao gồm các khía cạnh sau, đó là bôi trơn ổ trục bánh xe, bôi trơn hộp giảm tốc, bôi trơn vòng bi động cơ, bôi trơn các trục puly và bôi trơn các trục kết nối, v.v. Mỗi cơ cấu của thiết bị cần cẩu KBK đều cần được bảo dưỡng và các phương pháp bảo dưỡng cũng khác nhau.
Đầu tiên, hãy nói về việc bảo dưỡng cụm phanh. Khi kiểm tra phanh, phải điều chỉnh khe hở giữa các đĩa phanh, đảm bảo các bề mặt các đĩa này đều sạch sẽ. Nếu có bụi bẩn thì phải làm sạch và mọi cơ cấu phanh đều kiểm tra kỹ càng.
Thứ hai, trong quá trình bảo trì hàng ngày, chúng ta nên chú ý đảm bảo các bộ phận kết nối của từng cơ cấu không bị cứng ngắc hoặc lỏng lẻo. Đảm bảo tất cả các trục kết nối phải được chốt chống trôi và được tự do xoay.
Ngoài ra, cũng cần chú ý đến độ an toàn của dây cáp, hoạt động bình thường và có phát sinh tiếng ồn trong quá trình vận hành hay không.
Cầu trục ray KBK là một loại máy nâng cần đòi hỏi độ an toàn cao. Khi sử dụng cần cẩu KBK trong cuộc sống hàng ngày, để tránh tai nạn, chúng ta nên chú ý đến vấn đề bảo trì hàng ngày của nó. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn những vấn đề bảo trì hàng ngày của cầu trục KBK
Trên đây là những vấn đề liên quan đến bảo trì cầu trục KBK mà Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp CMI Việt Nam đã tổng hợp cho bạn. Qua bài đọc, tôi hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn. Nếu có thắc mắc khác, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào.
KCN Phố Nối A nằm tại huyện Mỹ Hào và huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng…
Cầu trục dầm đôi 5 tấn là thiết bị nâng hạ phổ biến trong các…
Tiếp nối xu hướng làm cầu trục treo trong năm 2024 cho các đối tác…
Thành phố Hải Dương là thành phố trực thuộc tỉnh nằm ở trung tâm của…
Cầu trục dầm đôi 2 palang là giải pháp lý tưởng để nâng vật nặng,…
Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc (hay Khu công nghiệp Thăng Long III) được…