Categories: Tin Tức

Các bộ phận của cầu trục

Cầu trục, còn được gọi là cần trục, được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau để vận chuyển và nâng hạ vật liệu. Chúng bao gồm các dầm thép song song bắc qua khoảng trống, hệ thống palang và dầm biên di chuyển dọc để nâng và vận chuyển vật liệu. Cầu trục thường được phân thành hai loại : cầu trục dầm đơn và cầu trục dầm đôi.

Cầu trục dầm đơn: Loại cầu trục này bao gồm một dầm chính được liên kết với hai dầm biên bằng mặt bích. Hệ thống palang chạy dọc theo cánh dầm bên dưới của dầm chính. Cầu trục dầm đơn thường kinh tế hơn, phù hợp với tải trọng nhẹ và nhịp ngắn hơn.

Các bộ phận cầu trục dầm đơn

Cầu trục dầm đôi: Loại này bao gồm hai dầm chính đặt song song liên kết với hai dầm biên bằng mặt bích. Hệ thống palang chạy dọc theo ray gắn vào cánh trên dầm chính. Cầu trục dầm đôi cung cấp khả năng chịu tải lớn hơn, nhịp dài hơn và tăng chiều cao nâng móc so với cầu trục dầm đơn. Chúng phú hợp với tải trọng nặng và các ứng dụng đòi hỏi khắt khe.

Các bộ phận cầu trục dầm đôi

Các bộ phận chính cảu cầu trục bao gồm

Dầm chính : Đây là những dầm ngang theo chiều rộng của cần trục và hỗ trợ hệ thống palang di chuyển. Trong cầu trục dầm đơn có một dầm chính, trong khi cầu trục dầm đôi có hai.

Dầm biên : Đây là khung dầm có bánh xe nằm ở hai đầu. Chúng cho phếp cần trục di chuyển dọc theo dầm đường chạy.

Dầm đỡ ray : Đây là các dầm kết cấu trên cao đặt song song mà các dầm biên di chuyển trên đó. Chúng sẽ đỡ toàn bộ hệ thống cầu trục và thường được gắn trên các cột đỡ hoặc gắn vào kết cấu khung nhà.

Palăng : Palăng là thiết bị nâng, hạ và giữ tải. Nó có thể là điện, kéo tay hoặc khí nén. Bao gồm động cơ, hộp số, tang cuốn cáp, dây cáp hoặc xích và móc.

Xe con : Xe con là bộ phận mang Palăng và cho phép palang di chuyển dọc theo dầm chính. Nó bao gồm khung, bánh xe và cơ cấu truyền động.

Điều khiển : Cầu trục có thể được điều khiển bằng điều khiển dây, điều khiển từ xa hoặc điều khiển cabin. Các hệ thống này cho phép người vận hành điều khiển các chuyển động của cầu trục bao gồm nâng, hạ và định vị tải trọng.

Hệ thống điện : Hệ thống này bao gồm các bộ phận cung cấp điện như dây dẫn, chổi tiếp điện, ray điện cung cấp điện cho động cơ và hệ thống điều khiển cầu trục.

Các bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên

Dây cáp hoặc xích : Các bộ phận này hao mòn và phải được kiểm tra thường xuyên để phát hiện các dấu hiệu hư hỏng. Chẳng hạn như cáp bị đứt, xoắn hoặc mòn quá mức.

Phanh và khớp ly hợp của tời : Việc bảo dưỡng thường xuyên các bộ phận này rất quan trọng để đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả cầu trục.

Bánh xe và vòng bi : Các bộ phận này cần được kiểm tra thường xuyên xem có dấu hiệu hư hỏng hay hao mòn gì không. Bôi trơn thường xuyên để đảm bảo chuyển động trơn tru và giảm ma sát.

Các bộ phận điện : Kiểm tra và thay thế các bộ phận điện bị mòn hoặc hư hỏng. Chẳng hạn như contactor, chổi điện, cổ góp và dây cáp để đảm bảo cầu trục hoạt động an toàn và hiệu quả.

Bánh xe tời và dầm biên : Thường xuyên kiểm tra các bánh xe xem có bị mòn hoặc hư hỏng không.

Bôi trơn : Việc bôi trơn thường xuyên các bộ phận chuyển động chẳng hạn như bánh răng, ổ trục và puly là điều cần thiết để giảm ma sát, chống mài mòn và đảm bảo hoạt động trơn tru.

Bằng cách thường xuyên bảo dưỡng và thay thế các bộ phận này, bạn có thể đảm bảo hoạt động an toàn và hiệu quả của cầu trục, kéo dài tuổi thọ sử dụng.

Nâng cao hiểu biết của bạn về các bộ phận cần trục với danh sách kể trên có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn hệ thống phù hợp với nhu cầu cụ thể của mình. Cuối cùng là gia tăng lợi nhuận kinh doanh của bạn.

Hãy để chúng tôi giúp bạn chọn hệ thống phù hợp cho công việc của bạn

CMI CRANE là nhà sản xuất hàng đầu chuyên cung cấp các giải pháp cầu trục đa dạng. Để cung cấp các giải pháp nâng hạ linh hoạt và tiết kiệm chi phí, CMI đã phát triển các chiến lược sáng tạo nhằm giảm thiểu chi phí chế tạo trong khi vẫn duy trì các thiết kế mạnh mẽ và đáng tin cậy.

CMI CRANE cung cấp giải pháp độc đáo và tiết kiệm chi phí cho khách hàng bằng cách cung cấp các bản vẽ thiết kế và hướng dẫn kỹ thuật cho việc chế tạo dầm chính tại địa phương. Cách tiếp cận này cho phép khách hàng sản xuất dầm chính tại chỗ, giảm chi phí vận chuyển và hợp lý hóa quy trình tổng thể. Đối với các bộ phận cần trục còn lại, CMI đảm nhận việc sản xuất và vận chuyển chúng trực tiếp đến địa điểm của khách hàng. Sự hỗ trợ toàn diện này đảm bảo quy trình lắp ráp liền mạch và hiệu quả, phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng khách hàng. Bằng cách kết hợp tại chỗ dầm chính với việc cung cấp các bộ phận chất lượng cao từ CMI, khách hàng có thể tiết kiệm đáng kể chi phí mà không ảnh hưởng đến hiệu suất và độ tin cậy của hệ thống cần trục.

Với chuyên môn trong lĩnh vực này và cam kết làm hài lòng khách hàng, CMI CRANE là đối tác uy tín cho các doanh nghiệp đang tìm các giải pháp cầu trục chất lượng cao, có thể tùy chỉnh và tiết kiệm chi phí. Thiết kế sáng tạo, sản phẩm phong phú và bí quyết kỹ thuật khiến chúng tôi trở thành lựa chọn đáng tin cậy cho các ngành công nghiệp khác nhau. Thông tin chi tiết hơn về cầu trục hoặc bất kỳ sản phẩm nâng hạ nào bạn đang cần cho doanh nghiệp của mình, vui lòng liên hệ chúng tôi.

0/5 (0 Reviews)
cmivietnam

Recent Posts

Tiếp tục bàn giao thêm 1 bộ cầu trục treo 250 kg x 5 mét tại Vĩnh Phúc

Tiếp nối xu hướng làm cầu trục treo trong năm 2024 cho các đối tác…

6 ngày ago

Dự án cung cấp cầu trục 3 tấn tại thành phố Hải Dương

Thành phố Hải Dương là thành phố trực thuộc tỉnh nằm ở trung tâm của…

3 tuần ago

Tìm hiểu giải pháp cầu trục dầm đôi 2 palang

Cầu trục dầm đôi 2 palang là giải pháp lý tưởng để nâng vật nặng,…

3 tuần ago

Bàn giao cầu trục 2 tốc độ Nhật Bản tại KCN Thăng Long 3 – Vĩnh Phúc

Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc (hay Khu công nghiệp Thăng Long III) được…

4 tuần ago

Cầu trục treo giúp bạn giải quyết bài toán tiết kiệm không gian nhà xưởng

Cầu trục treo (hay còn gọi là cầu trục treo trên cao) là một loại…

1 tháng ago

Cầu trục nhỏ gọn với thiết kế trần thấp và palang tời lệch tâm

Cầu trục nhỏ gọn với thiết kế trần thấp và palang tời lệch tâm, lý…

2 tháng ago