Các vấn đề dưới đây không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ của Palăng mà còn liên quan đến vấn đề an toàn vì vậy phải luôn ghi nhớ khi vận hành bất cứ khi nào.
3.1 Vận hành và phụ trách
Bất cứ ai cũng có thể vận hành một cách dễ dàng. Tuy nhiên nên có một người phụ trách hàng ngày để vận hành Palăng cẩn thận. Nếu có gì sảy ra cần báo cho người bảo trì. Vì thế Palăng phải được bảo dưỡng thường xuyên để nó luôn trong tình trạng tốt nhất.
3.2 Nghiêm cấm cẩu quá tải
Nếu nâng quá tải cho phép các chi tiết máy sẽ bị bài mòn bất thường dẫn đến cháy và hư hỏng động cơ. Quá tải sẽ làm tuổi thọ của tời giảm rất nhanh. Luật pháp không cho phép vì nó gây nguy hiểm cho con người và thiết bị.
3.3 Nhích tối thiểu
Thao tác nhích được thực hiện thường xuyên khi bắt đầu quá trình nâng hay hạ hàng hóa. Nhích quá nhiều sẽ làm nhiệt độ trong động cơ và phanh từ tăng lên do đó làm giảm tuổi thọ của thiết bị.
3.4 Cáp nâng hàng
Không bao giờ được móc luôn vào hàng hóa để nâng hạ mà phải dùng cáp móc vào hàng hóa sau đó mới móc vào cẩu. Móc cẩu của loại B và C-B có bộ phận chặn cáp đảm bảo trong khi nâng cáp không bị tuột ra khỏi móc cẩu.
3.5 Kéo móc sang một bên
Kéo một có thể nguyên nhân do dây không đều. Cần tăng tốc độ của dây treo.
3.6 Đảo chiều đột ngột
Nên tránh thao tác này. Ví dụ đang hạ dần một khối lượng hàng hóa rồi đột ngột kéo lên thì nó sẽ làm hư hại đến Pală ng. Vì thế trong khi vận hành, các thao tác tiếp theo phải thực hiện sau khi các thao tác trước hoàn thành hoàn toàn. Khi ấn nút điều khiển phải chính xác.
3.7 Các hoạt động nghiêm cấm dưới Palăng.
Trong khi nâng hàng hóa và trong suốt chiều dài đường chạy của cầu trục không cho phép bất cứ hoạt động nào phía dưới để tránh xảy ra tai nạn trong trường hợp hàng bị rơi trong khi vận chuyển.
3.8 Nâng hàng hóa
Sau khi dây neo đã được quàng qua móc cẩu. Hàng hóa phải được nâng lên một cách cẩn thận, quan sát dây neo căng trong mức cho phép. Hàng hóa khi nâng lên phải trong tư thế nằm ngang vậy dây neo mới căng đều.
3.9 Thận trọng khi sử dụng tay bấm điều khiển
Trong mọi trường hợp không được chuyể n đổ i nút điều khiển ngay lập tức mà phải hoàn thành thao tác điều khiển của nút trước rồi mới chuyển nút điều khiển thao tác khác. Nút và cáp điều khiển nên sử dụng cẩn thận để không bị vướng vào bất cứ vật cản nào đi trên đường di chuyể n của cầu trục. Nút bấm được làm bằng cao su có khả năng chống nước, cách nhiệt, chịu va đập,..vv
3.10 Tránh cho tời nâng va chạm với chặn hành trình
Khi di chuyển Palăng nên thao tác cẩn thận để tránh va chạm với các tấm chặn hành trình trên dầm. Nếu Pală ng thường xuyên va chạm với các tấm chặn hành trình phản lực sẽ tác động ngược lại làm giảm tuổi thọ của Palăng.
3.11 Vận chuyển hàng hóa trong chiều cao nâng cho phép
Dây cáp của Palăng được cấp trên hai cuộn của tang cuốn đủ để nâng hàng hóa đến chiều cao nâng thiết kế. Nếu móc hạ xuống quá thấp, thấp hơn giới hạn cho phép thì những vòng cáp cuối cùng sẽ phải chịu lực cuốn không hợp lý do đó sẽ trở nên rất nguy hiểm.
Hiện tại, một trong những địa chỉ mua palang-tời điện được nhiều người lựa chọn chính là công ty CMI Việt Nam. Với cam kết mức giá tốt nhất thị trường cùng với đó là palang chất lượng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng và các doanh nghiệp trên thị trường hiện nay. Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ ngay HOTLINE 0976-076-220 để được tư vấn tận tình nhất.
Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở bài viết trên về cách sử dụng palang cầu trục đúng cách hy vọng sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình tìm hiểu cũng như cách để sử dụng palang-tời điện đúng cách và an toàn.
Tiếp nối xu hướng làm cầu trục treo trong năm 2024 cho các đối tác…
Thành phố Hải Dương là thành phố trực thuộc tỉnh nằm ở trung tâm của…
Cầu trục dầm đôi 2 palang là giải pháp lý tưởng để nâng vật nặng,…
Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc (hay Khu công nghiệp Thăng Long III) được…
Cầu trục treo (hay còn gọi là cầu trục treo trên cao) là một loại…
Cầu trục nhỏ gọn với thiết kế trần thấp và palang tời lệch tâm, lý…