Categories: Tin Tức

Nâng cấp hoặc thay thế hệ cầu trục cũ bài toán khó với doanh nghiệp

Một trong những vấn đề rất khó khăn trong quá trình tư vấn cũng như chọn giải pháp cho doanh nghiệp là khi khách hàng có nhu cầu nâng cấp hệ thống cầu trục cũ . Bài viết sau đây sẽ phân tích những ưu nhược điểm của các phương pháp cải tạo hay thay thế cầu trục. Hy vọng sẽ giúp Quý khách hàng có sự lựa chọn đúng đắn phù hợp với nhu cầu cũng như tài chính của mình.

Vậy thì khi nào thì cần cải tạo hệ thống cầu trục cũ ?

Có 02 nguyên nhân chính như sau:

  • Cầu trục cũ sau nhiều năm bị xuống cấp, các phụ kiện bị hư hỏng theo gian.
  • Tăng tải trọng nâng, mở rộng phạm vi làm việc của palang hay dầm cầu trục, hiện đại hóa một số cơ cấu làm việc của cầu trục.

Việc thay thế các vật tư phụ kiện hỏng đã trở lên rất dễ dàng do hiện nay đã có rất nhiều nhà cung cấp phụ kiện cầu trục với đa dạng các chủng loại, xuất xứ khác nhau. Tuy nhiên lời khuyên ở đây là tìm nhà cung cấp đúng phụ kiện nguyên bản như cũ bởi việc thay thế các phụ kiện tương đương sẽ khó tương thích và làm hệ thống khó vận hành trơn tru.

cai tao he thong cau truc

Chúng ta sẽ đi sâu vào vấn đề làm thế nào để tăng tải trọng nâng của thiết bị cầu trục ?

Hầu hết các thiết bị nâng khi thiết kế và chế tạo đều có hệ số an toàn nhất định, vậy ngưỡng an toàn cho phép quá tải của thiết bị nâng là bao nhiêu và có được phép hoạt động quá tải trọng cho phép không. Và câu trả lời ở đây là không được phép cẩu qúa tải trọng cho phép. Hầu hết trên palang đều trang bị bộ báo quá tải, khi vật quá tải trọng nâng cho phép thiết bị sẽ ngắt và không cho phép hoạt động. Nếu chúng ta cố tính ngắt hệ thống an toàn sẽ làm hệ thống giảm tuổi thọ, gây hư hại thiết bị thậm trí gây mất an toàn do trôi phanh, cháy động cơ, đứt cáp tải.

Việc cải tạo palang như thay động cơ lớn, gập đôi cáp, can thiệp cơ cấu cơ khí để tăng tải trọng sẽ cực kỳ nguy hiểm do tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Vì vậy mà chúng ta không nên và tuyệt đối cấm không được cải tạo tăng tải trọng nâng của palang. Nên thay thế một hệ thống palang lớn hơn để thay cho palang cũ.

Đối với kết cấu dầm và các phụ kiện điện khác thì ta có thể cái tạo theo hướng tận dụng thiết bị cũ được. Hệ thống dầm sẽ được gia cố hàn phù hợp dể tăng tiết diện chịu lực. Đối với các hạng mục này cần tìm nhà cung cấp giải pháp uy tín có nhiều kinh nghiệm để tiết kiệm được chi phí cũng như an toàn cho thiết bị sau cải tạo.

CMI Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu về giải pháp thay thế, cải tạo, hiện đại hóa cầu trục với nhiều năm kinh nghiệm. Các chuyên gia của chúng tôi có kỹ năng và kinh nghiệm về cải tạo, hiện đại hóa cả ở quy mô lớn và nhỏ. Hãy liên hệ ngay với Chúng tôi để được hỗ trợ Hotline : 0976.076.220

0/5 (0 Reviews)
cmivietnam

Recent Posts

Tiếp tục bàn giao thêm 1 bộ cầu trục treo 250 kg x 5 mét tại Vĩnh Phúc

Tiếp nối xu hướng làm cầu trục treo trong năm 2024 cho các đối tác…

2 ngày ago

Dự án cung cấp cầu trục 3 tấn tại thành phố Hải Dương

Thành phố Hải Dương là thành phố trực thuộc tỉnh nằm ở trung tâm của…

2 tuần ago

Tìm hiểu giải pháp cầu trục dầm đôi 2 palang

Cầu trục dầm đôi 2 palang là giải pháp lý tưởng để nâng vật nặng,…

2 tuần ago

Bàn giao cầu trục 2 tốc độ Nhật Bản tại KCN Thăng Long 3 – Vĩnh Phúc

Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc (hay Khu công nghiệp Thăng Long III) được…

4 tuần ago

Cầu trục treo giúp bạn giải quyết bài toán tiết kiệm không gian nhà xưởng

Cầu trục treo (hay còn gọi là cầu trục treo trên cao) là một loại…

4 tuần ago

Cầu trục nhỏ gọn với thiết kế trần thấp và palang tời lệch tâm

Cầu trục nhỏ gọn với thiết kế trần thấp và palang tời lệch tâm, lý…

2 tháng ago