Những điều cần biết về dầm biên di chuyển

Dầm biên di chuyển hay còn được gọi là dầm biên cầu trục là thiết bị quan trọng của cầu trục giúp cầu trục di chuyển dễ dàng theo chiều dọc của nhà xưởng. Hiện nay thì hầu hết các xí nghiệp, nhà xưởng đều sử dụng dầm biên cầu trục bởi những ưu điểm mà nó đem đến không phải loại thiết bị nào cũng làm được. Dưới đây cmivietnam.vn sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin cần thiết về dầm biên di chuyển qua bài viết dưới đây.

Hình 1_Dầm di chuyển là thiết bị cầu trục không thể thiếu trong bộ máy sản xuất hiện nay

Cấu tạo chung của dầm biên di chuyển

Thiết bị có tên tiếng anh là End Carriage/ End truck. Đây là bộ phận đùng dể di chuyển theo chiều dọc của xưởng và là thiết bị không thể thiếu của cầu trục. Dầm biên di chuyển có cấu tạo không quá phức tạp gồm:

Bộ khung dầm biên: bộ phận này kiểu thông dụng nhất hiện nay là dạng hộp, tổ hợp từ thép tấm. Với kết cấu vững chắc, ổn định thì đây là kiểu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất. Việc gia công bộ khung dầm biên này tương đối quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến độ cân bằng của cầu trục cũng như bánh xe. Nếu nó không đảm bảo được dung sai kích thước hộp, dung sai kích thước lỗ bắt trục động cơ sẽ khiến cầu trục hoạt động không ổn định

Bánh xe và trục bánh xe di chuyển cầu trục: Về bánh xe có 2 loại là chủ động và bị động. Bánh xe chủ động được liên kết với động cơ di chuyển của cầu trục nhờ cơ cấu ăn khớp bánh răng. Tốc độ di chuyển của cầu trục phụ thuộc vào số lượng bánh răng nhỏ và to và phải sử dụng module mới tạo được sự ăn khớp.

Bộ phận cuối cùng của dầm biên di chuyển là động cơ di chuyển: Phụ kiện này được bán rất nhiều trên thị trường. Tùy vào trọng lượng của cầu trục mà lựa chọn loại động cơ với công suất phù hợp. Ví dụ với cầu trục đơn 5 tấn thì nên sử dụng 2 động cơ 0,75kw là hợp lý nhất.

Hình 2_Cấu tạo của dầm di chuyển

Các loại dầm biên di chuyển

Dầm biên di chuyển được phân loại dựa trên cấu tạo của nó.

Phân loại dựa trên dầm đơn và dầm đôi

Dầm đơn: sẽ có dạng thép chữ I, H với thiết kế tiêu chuẩn phù hợp với trọng tải và khẩu độ nhỏ khoảng từ 1 đến 3 tấn. Dạng hộp tổ hợp: loại này phù hợp với trọng tải khoảng từ 1 đến 20 tấn. Dạng kết hợp: Loại này có khẩu độ vượt trội hơn 2 dạng trên.

Dầm đôi dạng hộp được sử dụng nhiều bởi nó có tính ổn định và an toàn cao. Còn dạng dàn không gian được tổ hợp từ các loại thép giúp phù hợp với mọi loại tải trọng và khẩu độ.

Phân loại dựa vào cấu tạo có dầm chính, dầm biên và các cụm bộ phận liên quan

Dầm chính: Đây là phần phải chịu lực chính, là đường chạy của palang được tổ hợp bằng thép tấm và thép hình. Chúng liên kết với nhau nhờ mối hàn dạng hộp, dạng thép chữ I, H hoặc kết hợp cả 3.

Dầm biên: Đây là bộ phân khiến các thiết bị di chuyển và được cấu tạo từ 3 bộ phận chính gồm: khung dầm biên, bánh xe và trục bánh xe di chuyển, động cơ di chuyển. Thông dụng nhất hiện nay là dầm biên hình hộp chữ nhật với kết cầu bền vững. Đối với bánh xe sẽ liên kết với động cơ di chuyển thông qua cơ cấu ăn khớp bánh răng.

Hình 3_CMI Việt Nam là đơn vị cung cấp dầm di chuyển uy tín, chất lượng hàng đầu hiện nay

Công ty TNHH Thiết bị Công Nghiệp CMI là đơn vị chuyên cung cấp dầm biên di chuyển nói riêng và cầu trục, cổng trục, thiết bị nâng hạ nói chung. Không chỉ cung cấp và hợp tác trong nước chúng tôi còn vươn ra thế giới hợp tác với các các đối tác láng giềng. Vì vậy đối với việc cung cấp, lắp đặt hệ thống cầu trục, cổng trục và thiết bị nâng cho các đơn vị này, chúng tôi luôn luôn có những giải pháp chuyên nghiệp, linh động, hiệu quả, giá cả cạnh tranh nhất.

Nếu cần thêm thông tin hoặc cần tư vấn, khách hàng có thể liên hệ với CMI qua hotline. Chúng tôi sẵn sàng phục vụ các bạn!

0/5 (0 Reviews)
Nguyen Huong: