Bánh xe cầu trục là một bộ phận quan trọng cấu thành cơ cấu di chuyển cầu trục. Nó là một bộ phận cơ khí quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cũng như tuổi đời của thiết bị cầu trục.
Phân loại bánh xe cầu trục theo chức năng, chúng ta có 2 loại bánh xe:
+ Bánh xe chủ động (Bánh xe có bánh răng ăn khớp với trục động cơ).
+ Bánh xe bị động (Không có bánh răng ăn khớp với trục động cơ).
Bánh xe cầu trục cổng trục được Cầu trục CMI chế tạo với chất lượng cao, giá thành tốt.
– Vật liệu: Thép C45, C55
– Phôi : Đúc và Tiện
– Tôi đạt độ cứng bề mặt lăn và bề mặt răng đạt: 350HB
– Chịu mài mòn tốt
– Phù hợp với các loại ray vuông 30×40, 40×40, 40×50, 50×60, 60×70, hay ray P11, P15, P18, P24, P38, P43,
– Đảm bảo cho cầu trục chạy với tốc độ từ 0 – 20 ; 30 ; 40 m/ph
– Dùng cho cầu trục dầm đơn, cổng trục dầm đơn, cầu trục dầm đôi từ 1 tấn – 100 tấn