Hiện nay cầu trục được sử dụng rộng rãi trong các phân xưởng, xí nghiệp, nhà máy sản xuất… Trên thị trường, cầu trục có 2 loại chính là cầu trục dầm đơn và cầu trục dầm đôi. Với mỗi loại đều có khối lượng, kích thước, hình dạng và những tính năng riêng biệt khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.
Hôm nay, CMI CRANE xin giới thiệu đến các độc giả một vài nét cơ bản của cấu tạo chung của cầu trục.
Gồm 3 bộ phận chính như sau:
– Dầm chính: Kết cấu chịu lực cho cụm di chuyển qua lại, di chuyển theo phương dọc trục dầm cầu trục.
Có 2 dạng: dầm đôi và dầm đơn. Vật liệu chính là thép hình hoặc thép tấm ss400 – Theo tiêu chuẩn của Nhật Bản JISG 3101 (1987). Được thiết kế theo dạng hộp hoặc hình không gian.
– Dầm biên: Kết cấu mang dầm chính di chuyển dọc, di chuyển theo phương dọc trục ray.
Có 2 dạng: dầm biên chạy trên (Overhead crane), dầm biên dạng đeo (Under running overhead crane). Vật liệu chính là thép hình hoặc thép tấm ss400 – Theo tiêu chuẩn của Nhật Bản JISG 3101 (1987).
– Dầm dẫn hướng: Kết cấu chịu lực cho dầm chính di chuyển dọc.
– Cụm Cơ cấu nâng hạ: Được dùng để nâng hạ vật nặng theo phương thẳng đứng.
– Cụm cơ cấu di chuyển qua lại, di chuyển theo phương dọc trục dầm cầu trục.
– Cụm cơ cấu di chuyển dọc, di chuyển dầm cầu theo phương dọc trục ray.
– Hệ thống điện qua lại: cấp điện cho cụm cơ cấu di chuyển qua lại và cụm cơ cấu nâng hạ.
– Hệ thống điện dọc: cấp điện cho toàn bộ hệ thống cầu trục.
Tiếp nối xu hướng làm cầu trục treo trong năm 2024 cho các đối tác…
Thành phố Hải Dương là thành phố trực thuộc tỉnh nằm ở trung tâm của…
Cầu trục dầm đôi 2 palang là giải pháp lý tưởng để nâng vật nặng,…
Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc (hay Khu công nghiệp Thăng Long III) được…
Cầu trục treo (hay còn gọi là cầu trục treo trên cao) là một loại…
Cầu trục nhỏ gọn với thiết kế trần thấp và palang tời lệch tâm, lý…