Nội dung tóm tắt
Đường ray cầu trục là bộ phận quan trọng trong hệ thống cầu trục giúp cho bánh xe di chuyển an toàn êm ái. Việc lựa chọn ray cầu trục và lắp đặt ray cầu trục phải đảm bảo yêu cầu. Khi đó cầu trục có thể phát huy vai trò của nó một cách hiệu quả. Có rất nhiều lựa chọn đường ray cần trục. Nên mua ray cầu trục từ các nhà cung cấp ray cầu trục uy tín. Đối với việc lắp đặt ray cầu trục, ray có thể được lắp đặt bởi người sử dụng hoặc của nhà sản xuất cầu trục. Nếu không có kinh nghiệm lắp đặt đường ray, người dùng nên giao cho một nhà sản xuất cầu trục chuyên nghiệp để lắp đặt.
Ray cầu trục được làm bằng thép, chiều dài của ray bị hạn chế. Nó cần được kết nối, thuận tiện cho hoạt động của toàn bộ cầu trục và palang. Có một số loại phụ kiện ở phần kết nối của ray dẫn hướng: bu lông, đai ốc, vòng đệm lò xo, kẹp ray, … Các mối nối của ray cần được hàn và bắt chặt bằng bu lông. Nếu đường ray của cầu trục được lắp đặt mà không hàn và bắt bu lông, sẽ có những nguy cơ mất an toàn tiềm ẩn trong việc sử dụng cầu trục.
Khi palang mang tải di chuyển lực dọc được tạo ra. Nếu cầu trục di chuyển và palang hoạt động, khi dừng một lực phanh tổng hợp sẽ được tạo ra. Nếu đường ray được lắp đặt bên cao bên thấp, cầu trục sẽ di chuyển về phía thấp hơn và do đó tăng lực xô ngang. Vì vậy, cần có biện pháp hiệu quả để sửa chữa các đường ray cầu trục lắp đặt không đúng cách thậm trí phải thay thế cả hệ thống đường ray này. Phương pháp hàn ray để cố định không được khuyến khích.
Với dầm đỡ thông thường, việc lắp đặt ray cầu trục chủ yếu được chia thành hai loại. Một loại nằm trên dầm thép, một loại nằm trên dầm bê tông đúc sẵn. Dầm bê tông đúc sẵn phải bố trí bulong cong chờ sẵn trong quá trình đổ bê tông dầm.
Đây là một cách đơn giản, sử dụng cóc kẹp để cố định đường ray cầu trục. Để điều chỉnh hướng ngang, các lỗ trên kẹp ray thường được làm ovan và việc điều chỉnh theo chiều dọc có thể được thực hiện bằng cách thêm các miếng đệm dưới thanh ray. Khi thiết kế kẹp ray cầu trục phải có đủ độ cứng.
Khoan lỗ trên bụng của ray cầu trục và cố định bằng bu lông móc. Đối với kết cấu dầm thép, chiều rộng của tấm đỉnh không được quá 400mm, nếu không chiều dài của bu lông móc sẽ quá dài và làm giảm độ vững chắc của việc cố định.
Việc hàn ray lên dầm đỡ bằng vật liệu hàn phù hợp, hàn đứt đoạn để tránh biến dạng hàn. Khi hàn phải sử dụng lực ép chặt xuống mặt dầm đỡ không để khe hở ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của cầu trục.
Dù sử dụng phương pháp nào thì ở mỗi mối nối ray đều phải được điền đầy.
S o ≤10m , △ S o = ± 3mm ;
S o> 10m , △ S o = ± 【3 ± 0,25 (S o -10)】 mm (Tối đa không được vượt quá ± 15mm)
Tiếp nối xu hướng làm cầu trục treo trong năm 2024 cho các đối tác…
Thành phố Hải Dương là thành phố trực thuộc tỉnh nằm ở trung tâm của…
Cầu trục dầm đôi 2 palang là giải pháp lý tưởng để nâng vật nặng,…
Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc (hay Khu công nghiệp Thăng Long III) được…
Cầu trục treo (hay còn gọi là cầu trục treo trên cao) là một loại…
Cầu trục nhỏ gọn với thiết kế trần thấp và palang tời lệch tâm, lý…