Categories: Tin Tức

Những quy định về kỳ sửa chữa định kỳ cầu trục

Nội dung chủ yếu của định kỳ sửa chữa của cầu trục bao gồm những điểm chính sau:

  1. Sửa chữa trong ca
  2. Bảo dưỡng và kiểm tra
  3. Sửa chữa tiểu tu
  4. Sửa chữa đại tu

Việc sửa chữa tiểu tu và đại tu tiến hành theo thời gian quy định ở bảng sau:

Thời gian làm việc giữa hai kỳ để sửa chữa Thời gian dừng máy để sửa chữa
Tiểu tu Từ 50 ¸ 60 ngày Từ 16 ¸ 24 giờ
Đại tu Từ 4 – 5 năm đến 10 – 12 năm Từ 4 ¸ 5 ngày

Những người điều khiển cầu trục, nhân viên sửa chữa trong ca, đốc công của phân xưởng tiến hành kiểm tra thiết bị theo thời gian quy định trên.

Kiểm tra tình trạng máy, cụm chi tiết để xác định hư hỏng, xác định khối lượng công việc và thời gian sửa chữa.

1. Kiểm tra sửa chữa trong ca

Công việc này do người sử dụng cầu trục làm trước khi giao ca, nội dung công việc như sau:

  • Kiểm tra bên ngoài: kiểm tra bộ móc, các bu lông lắp ghép, các chốt hãm, kịp thời khắc phục những hư hỏng nhỏ.
  • Kiểm tra dầu trong các hộp giảm tốc.
  • Kết quả kiểm tra, nội dung công việc sửa chữa phải được ghi sổ giao ca dành riêng cho thiết bị cầu trục.

2. Bảo dưỡng cầu trục

  • Kiểm tra phanh, thay thế các chi tiết bị mòn hoặc hư hỏng, điều chỉnh khe hở má phanh.
  • Kiểm tra cụm tời của xe con, tình trạng của cáp tải, hệ thống puly dẫn cáp, các cụm bánh xe chủ động, bị động và các khớp nối hộp số với động cơ dẫn động
  • Kiểm tra lượng dầu, mỡ bôi trơn, xiết lại các bu lông lắp ghép các cơ cấu.
  • Khi không có gì hư hỏng, mọi bộ phận làm việc bình thường mới cho cầu trục tiếp tục làm việc.

3. Tiểu tu cầu trục

3.1. Nội dung công việc sửa chữa nhỏ.

– Kiểm tra thay thế các má phanh bị mòn, kiểm tra bánh xe, bạc lót, các vòng bi, khớp nối, điều chỉnh lại phanh hãm.

– Kiểm tra thiết bị an toàn.

– Kiểm tra thay thế dầu, mỡ bôi trơn.

– Thực hiệncác công việc của bảo dưỡng.

3.2. Nội dung của công việc sửa chữa vừa

– Kiểm tra các cụm tổng thành của cầu trục.

– Thay thế các chi tiết hỏng của phanh, điều chỉnh phanh.

– Kiểm tra thay thế, sửa chữa những bộ phận như: cáp tải, bánh xe lăn, nồi trục….. theo quy phạm an toàn và thiết bị nâng.

– Kiểm tra sửa chữa những thiết bị an toàn.

– Kiểm tra và thay thế những chi tiết hỏng của các cụm truyền động.

– Sơn lại những chỗ bị tróc sơn. Thực hiện khối lượng công việc của sửa chữa nhỏ 7.3a

4. Đại tu cầu trục.

– Trước khi tiến hành sửa chữa phải có bản kê khai đầy đủ những công việc cần làm, những cụm chi tiết cần thay thế cũng như vật liệu phục vụ sửa chữa.

– Tiến hành tháo tất cả các bộ phận cơ khí của cầu trục để kiểm tra và thay thế nếu không còn đảm bảo kỹ thuật.

– Bảo dưỡng hoặc thay thế hộp giảm tốc mới, kiểm tra lại động cơ.

– Tiến hành các công việc cải tiến cầu trục cho phù hợp với đòi hỏi của thực tế.

– Sơn mới lại toàn bộ phần kết cấu thép của cầu trục.

– Thực hiện công việc của sửa chữa tiểu tu.

– Kiểm tra mạch điện điều khiển, các thiết bị an toàn. Thay thế các linh kiện bị hỏng hoặc không đảm bảo tính năng kỹ thuật.

– Tiến hành thử nghiệm lại cầu trục sau khi đại tu để đưa cầu trục vào sử dụng.

 

0/5 (0 Reviews)
cmivietnam

Recent Posts

Tiếp tục bàn giao thêm 1 bộ cầu trục treo 250 kg x 5 mét tại Vĩnh Phúc

Tiếp nối xu hướng làm cầu trục treo trong năm 2024 cho các đối tác…

1 ngày ago

Dự án cung cấp cầu trục 3 tấn tại thành phố Hải Dương

Thành phố Hải Dương là thành phố trực thuộc tỉnh nằm ở trung tâm của…

2 tuần ago

Tìm hiểu giải pháp cầu trục dầm đôi 2 palang

Cầu trục dầm đôi 2 palang là giải pháp lý tưởng để nâng vật nặng,…

2 tuần ago

Bàn giao cầu trục 2 tốc độ Nhật Bản tại KCN Thăng Long 3 – Vĩnh Phúc

Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc (hay Khu công nghiệp Thăng Long III) được…

3 tuần ago

Cầu trục treo giúp bạn giải quyết bài toán tiết kiệm không gian nhà xưởng

Cầu trục treo (hay còn gọi là cầu trục treo trên cao) là một loại…

4 tuần ago

Cầu trục nhỏ gọn với thiết kế trần thấp và palang tời lệch tâm

Cầu trục nhỏ gọn với thiết kế trần thấp và palang tời lệch tâm, lý…

2 tháng ago