Nội dung tóm tắt
Sai lầm lớn nhất của khách hàng khi yêu cầu báo giá là không hiểu rõ bản chất giá thành sản phẩm. Đa phần khách hàng quy chụp giá trị cầu trục theo cân nặng. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đế những doanh nghiệp có uy tín như Cầu trục CMI chúng tôi.
Có thể nói, nòng cốt giá trị của một sản phẩm cầu trục phụ thuộc vào 3 yếu tố: giá trị thương hiệu, tức là uy tín của thương hiệu sản xuất sản phẩm, chi phí chế tạo cầu trục và chi phí dịch vụ hậu mãi, bảo hành bảo dưỡng sản phẩm.
Ngoài ra, khách hàng còn sai lầm khi ước lượng chi phí cân nặng của cầu trục ra giá thành chí phí sản xuất. Dưới đây là những bộ phận được và không được tính theo giá trị cân nặng cấu thành nên cầu trục.
– Dầm chính được chế tạo khá đơn giản nên chi phí gia công là không đáng kể.
– Hệ thống đường ray di chuyển và hệ thống cột đỡ cầu trục.
– Cabin điều khiển và thang leo lên cầu trục cũng có thể quy giá về cân nặng sản phẩm.
Vì hầu hết các bộ phân trên đều có quy trình gia công chế tạo đơn giản nên chi phí nguyên vật liệu sẽ là yếu tố quyết định về giá hơn là chi phí sản xuất.
Hệ thống nâng hạ pa lăng, cơ cấu di chuyển, hệ thống điện, trục bánh xe, dầm biên,… là những chi tiết sản phẩm phức tạp, có khấu hao sản xuất lớn, giá thành phụ thuộc vào chi phí gia công, chế tác, thông thường sẽ đắt gấp 3 lần giá trị nguyên vật liệu đầu vào.
– Nếu quý khách hàng nhận định sai báo giá sản phẩm cầu trục thì có thể sẽ mua phải sản phẩm có chất lượng kém do không một nhà sản xuất nào bán sản phẩm với giá trị đầu vào cả.
– Nếu sản phẩm có gía thành tương đương với giá trị sản phẩm theo trọng lượng thì chứng tỏ chất liệu làm nên cầu trục không phải là thép chuyên dụng và là hợp chất có thể gang, hoặc xi măng hoặc đất cát.
Vậy nên, lời khuyên dành cho khách hàng bạn hãy yêu cầu cung cấp cầu trục trọn bộ theo phương thức chìa khóa trao tay và xem xét kỹ các chi tiết của báo giá nếu bạn cảm thấy nghi ngờ về giá cả. Bạn cũng có thể hỏi thêm về khối lượng sản phẩm, đặc tính chi tiết,… nhưng cũng không nên quá đi sâu vào tiểu tiết của các bộ phận bên trong.
Tiếp nối xu hướng làm cầu trục treo trong năm 2024 cho các đối tác…
Thành phố Hải Dương là thành phố trực thuộc tỉnh nằm ở trung tâm của…
Cầu trục dầm đôi 2 palang là giải pháp lý tưởng để nâng vật nặng,…
Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc (hay Khu công nghiệp Thăng Long III) được…
Cầu trục treo (hay còn gọi là cầu trục treo trên cao) là một loại…
Cầu trục nhỏ gọn với thiết kế trần thấp và palang tời lệch tâm, lý…