Cầu trục

Hiển thị 1–12 trong 25 kết quả

Cầu trục tiếng anh gọi là “Overhead Crane- Xem thêm“. Đây là sản phẩm thông dụng nhất trong ngành thiết bị nâng hạ, là sự lựa chọn an toàn tin cậy cho nhiều ứng dụng công nghiệp. Được chế tạo bởi công ty CMI, cầu trục thiết kế dựa trên các tiêu chuẩn an toàn cao nhất của Việt Nam.

1.Cầu trục là gì? 

Cầu trục là thiết bị nâng hạ làm việc trên cao giống như 1 chiếc cầu vắt ngang qua nhà xưởng. Nó có kết cấu bằng thép hình I, U dầm hộp hoặc dàn, trên đó đặt xe con có cơ cấu nâng (Các loại palang điện). Dầm cầu có thể chạy trên các đường ray đặt trên cao dọc theo nhà xưởng (gọi là xe lớn cầu trục), còn xe con gắn liền với palang có thể hoạt động dọc theo dầm cầu trục.

Cầu trục được sử dụng để cơ giới hóa việc bốc dỡ và vận chuyển các sản phẩm hàng hóa… trong các nhà xưởng, nhà kho nhằm hợp lý hóa các thao tác vận chuyển tải trọng. Giúp thay thế sức lao động của con người, nâng cao năng suất lao động trong các dây chuyền sản xuất.

Hình ảnh bộ cầu trục nhà xưởng
Hình ảnh bộ cầu trục nhà xưởng

2.Cấu tạo của cầu trục

Đặc điểm chung của toàn bộ cơ cấu bao gồm các phần chính sau:

  • Kết cấu thép dầm chính .
  • Cơ cấu di chuyển còn gọi là xe lớn hay dầm biên.
  • Cơ cấu di chuyển xe con (là cơ cấu dùng để di chuyển palang điện dọc theo dầm chính).
  • Cơ cấu nâng hạ vật (là cơ cấu dùng để nâng/hạ móc theo chiều thẳng đứng).
  • Hệ thống đường cấp điện và hệ thống điện điều khiển cho cầu trục và palang.
  • Tay bấm điều khiển hoặc Cabin có lắp các thiết bị điều khiển.
  • Ray di chuyển thường sử dụng loại ray P hoặc ray vuông cắt ra từ tôn tấm.
cau truc dam doi 3 tan 37 m 3
Hệ thống cầu trục CMI

3.Cầu trục có những loại nào:

Phân loại chung theo tên gọi Quốc tế

Cầu trục dầm đơn

Cầu trục dầm đơn hay còn gọi là cầu trục 1 dầm là cầu trục phổ biến nhất có dải tải trọng làm việc từ 0,5 tấn đến 20 tấn. Khẩu độ từ 3 m đến 20 m hoặc có thể lớn hơn.

Cầu trục dầm đơn 5 tấn
Cầu trục dầm đơn 5 tấn

>>> Xem thêm Cầu trục dầm đơn .

Cầu trục dầm đôi

Cầu trục dầm đôi hay còn gọi là cầu trục 2 dầm. Cầu trục dầm đôi có nhiều ưu điểm hơn so với cầu trục dầm đơn. Có kết cấu vững chắc hơn, ít bị rung lắc trong quá trình vận hành. Tải trọng của cầu trục dầm dôi có thể lên đến hàng trăm tấn hoặc đến 1000 tấn (đối với các nhà máy thủy điện hoặc nhà máy đóng tàu). Khẩu độ cầu trục lớn hơn so với cầu trục dầm đơn, chiều cao nâng của thiết bị không bị hạn chế.

Cầu trục dầm đôi 15 tấn
Cầu trục dầm đôi 15 tấn

>>> Xem thêm Cầu trục dầm đôi .

Cầu trục dầm treo

Cầu trục dầm treo thường là cầu trục dầm đơn nhưng có kết cấu xe lớn là kiểu treo trên dầm dọc I. Tải trọng của cầu trục dầm treo thường nhỏ từ 0,5 tấn đến 10 tấn. Nó phù hợp đối với kết cấu mái bằng bê tông hoặc không có cột đỡ.

Cầu trục dầm treo 3 tấn
Cầu trục dầm treo 3 tấn

>>> Xem thêm Cầu trục dầm treo .

Cầu trục quay

Cầu trục quay là một dạng cầu trục dùng palang để nâng hạ di chuyển một vật thể trong phạm vi bán kính đã dự trù sẵn khi lắp đặt. Cẩu quay có kết cấu gọn không chiếm nhiều diện tích lắp đặt. Giá thành đầu tư không lớn, tải trọng nhỏ và vừa từ 0.5 đến 5 tấn. Khẩu độ bán kính xoay lên đến 10 mét, chiều xoay lên đến 360 độ. Cẩu trục quay được sử dụng rất phổ biến trong các dây chuyền cấp liệu, bảo trì, xuất nhập hàng hóa.

Cầu trục quay 3 tấn
Cầu trục quay 3 tấn

>>> Xem thêm Cầu trục quay .

Cầu trục monorail

Monorail cầu trục có tải trọng từ  0.5 tấn đến 5 tấn, có khả năng di chuyển theo một hình dạng nhất định của rail dầm thép. Ứng dụng monorail trong sản xuất công nghiệp như : Nhà máy hóa chất, khai  thác đá, xử lý nước. Được trang bị palang và thiết bị linh hoạt đa dạng với mọi nhu cầu như palang 1 cấp tốc độ, 2 cấp tốc độ, loại tiết kiệm chiều cao nâng, palang có 1 móc chính và 1 móc phụ. Thiết bị có xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Ý…Sử dụng nguồn điện 3pha 380V 50Hz.

Cầu trục monorail 2 tấn
Cầu trục monorail 2 tấn

>>> Xem thêm Cầu trục monorail .

Phân loại theo cơ cấu dẫn động

  • Cầu trục dẫn động bằng tay: Cơ cấu dẫn động bằng lực kéo tay sử dụng palang xích kéo tay, cụm đĩa xích kết hợp hộp số kéo bằng dây xích.
  • Cầu trục dẫn động bằng điện: Cơ cấu dẫn động sử dụng động cơ điện 1 pha, 3 pha thông qua bộ truyền bánh răng giúp nâng hạ và di chuyển tải.
  • Ngoài ra còn một số cơ cấu dẫn động đặc biệt sử dụng khí nén hoặc thủy lực.

Theo kết cấu dầm

  • Kết cấu dầm đơn hay 1 dầm (dầm treo).
  • Kết cấu dầm đôi hay 2 dầm (dầm kép).
  • Kết cấu dầm hộp.
  • Kết cấu dầm I.
  • Kết cấu dầm giàn hay dầm không gian.

Phân loại theo công dụng của cầu trục

  • Cầu trục cho cảng – cẩu cảng: Chuyên dùng tại các cảng dùng để bôc xếp hàng hóa. Thường là loại có tải trọng lớn, chế độ làm việc nặng.
  • Cầu trục luyện kim : Hoạt động trong các phân xưởng luyện thép đi kèm gàu múc hoặc mâm từ. Đây là loại cầu trục hoạt động ở nhiệt độ cao, môi trường khắc nghiệt.
  • Cầu trục thủy điện : Phục vụ trong nhà máy để bảo dưỡng sửa chữa tua bin, nâng hạ cửa van, gàu rác.
  • Cầu trục phòng nổ : Dùng trong các nhà máy gas, khí cháy, hầm lò mỏ than.
  • Cầu trục bốc xếp thông thường: Đây là loại thông dụng nhất chuyên phục vụ bốc xếp hàng hóa trong các nhà máy sản xuất.

4. Các tính năng tiêu chuẩn của cầu trục cung cấp bởi CMI

  • Thiết kế – Cần trục CMI được thiết kế theo Tiêu chuẩn TCVN 4244-2005 để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa, cấu trúc nhẹ, thân thiện với người sử dụng, hình dáng nhỏ gọn, chi phí bảo trì thấp. Những yếu tố này đã làm cho cầu trục CMI trở thành một sự lựa chọn Số 1.
  • Động cơ cao cấp – Các động cơ vỏ nhôm, lõi đồng 100% giúp thoát nhiệt nhanh giảm tiêu hao điện năng và nâng cao tuổi thọ động cơ.
  • Hệ thống phanh chất lượng – Phanh điện từ đĩa kép có hệ thống tự động phanh khi không có điện. Hộp số có bánh răng xoắn với cấp độ cứng khoảng 56 đến 63 HRC. Bánh răng được làm bằng thép hợp kim carbon để có khả năng chống mài mòn và hiệu suất lâu dài.
  • Bảng điện – Thiết kế bảng điện mô-đun đảm bảo cài đặt dễ dàng, hiệu suất cao, mạch điện đơn giản, thiết bị đầu cuối nhỏ gọn và hệ thống dây dẫn tối ưu. Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng thay thế thiết bị do linh kiện dễ tìm. Có hệ thống bảo vệ để ngăn chặn vấn đề quá tải của động cơ.
  • Công tắc hành trình – Nâng quá mức móc treo hay nâng quá tải trọng cho phép là vấn đề thường gặp. Để tránh những vấn đề này, cầu trục CMI trang bị các giới hạn hành trình nâng và bộ cảnh báo quá tải hiện thị số .
  • Sơn – Trước khi lắp ráp các bộ phận, chúng tôi đã sơn lót. Sau đó, sau khi chạy thử hệ thống, chúng tôi sẽ phủ lên chúng lớp sơn màu trang trí theo yêu cầu .

5.Ứng dụng của cầu trục

  • Lắp ráp : Ghá ghép các thành phần lại với nhau thành sản phẩm hoàn chỉnh trong các dây truyền sản xuất.
  • Bốc xếp trong kho bãi : Dùng để nâng hạ di chuyển từ kho bãi lên phương tiện vận chuyển và ngược lại.
  • Bộ phận chuyên dùng trong dây truyền : Cầu trục có cơ cấu mang hàng đặc biệt như mâm từ, gàu xúc, tay gắp  .v.v
  • Nâng giữ chi tiết : Dùng để giữ chi tiết trong quá trình sửa chữa hoặc chế tạo.

6. Phạm vi hoạt động của cầu trục

  • Cầu trục hoạt động trên cao trong nhà xưởng zamin hoặc nhà khung betong cốt thép.
  • Cần trục có thể hoạt động trên toàn bộ không gian nhà xưởng thậm trí có thể chạy ra ngoài trời.
  • Cần trục hoạt động được trong nhiều môi trường khí hậu, thời tiết khác nhau khi được sản xuất và thiết kế phù hợp.

7. Công ty CMI Việt Nam là nhà phân phối uy tín, chuyên nghiệp các sản phẩm cầu trục

Các sản phẩm thương hiệu CMI luôn đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất về an toàn thiết bị nâng và được các Quý khách hàng trong nước đánh giá rất cao về chất lượng cũng như  giá thành hợp lý của sản phẩm.

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP CMI VIỆT NAM

Địa chỉ: Tầng 7-Tòa nhà SANNAM – 78 Phố Duy Tân – P.Dịch Vọng Hậu – Q.Cầu Giấy – TP.Hà Nội.

Số điện thoại: 0976 076 220

Emailinfo.cmicrane@gmail.com

Websitewww.cmivietnam.vn