Categories: Tin Tức

Sai số cho phép khi tổ hợp dầm cầu trục dầm đôi

Công việc tổ hợp dầm cầu trục là công đoạn quyết định đến chất lượng của cầu trục. Đặc biệt là với cầu trục dầm đôi thì nó còn quan trọng hơn nữa do yếu tố phức tạp của thiết bị này. Tổ hợp dầm cầu trục không đúng cách hoặc không tuân thủ theo dung sai cho phép dẫn đến cầu trục hoạt động lỗi thậm chí có thể không sử dụng được. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các yếu tố bạn cần đảm bảo khi tiến hành tổ hợp dầm cầu trục.

Độ nghiêng của tấm đỉnh dầm chính khi tổ hợp dầm cầu trục

c ≤ B/200

c: độ nghiêng tấm đỉnh.

B: độ rộng tấm đỉnh

Sai số độ nghiêng tấm đỉnh khi tổ hợp dầm cầu trục

Chênh lệch chiều cao ray xe con khi tổ hợp dầm cầu trục dầm đôi

Δhr ≤ 0.0015 x Sw.

Max Δhr = 5.

Trong đó Sw là khoảng cách tim ray xe con trên dầm chính.

Chênh lệch chiều cao ray xe con

Chênh lệch tim hai ray xe con.

ΔSw ≤ 0÷3mm.

Sai số ΔSw là hiệu của các s1; s2; s3…. với Stk.

Stk là tim ray thiết kế.

ΔSw chỉ được phép dương trong giới hạn từ 0 đến 3mm.

s1; s2; s3…là các trị số đo thực tế với bước đo là 2000mm.

Sai lệch tim hai ray xe con

Sai lệch đường chéo tim hai ray xe con

ΔN = N1-N2 ≤ 3mm.

ΔN: sai lệch đường chéo.

N1,N2: giá trị đo 1,2.

Khe hở của ray xe con với tấm đỉnh dầm chính

Nếu chiều dày tấm đỉnh δ ≤ 10mm thì e ≤ 1 mm.

Nếu chiều dày tấm đỉnh δ > 10mm thì e ≤ 0,5 mm.

Khe hở ray xe con

Độ lệch tim ray với trục đứng tấm thành

Max t ≤ δ/2.

δ là chiều dày tấm thành.

Độ lệch tim ray với trục đứng tấm thành

Sai số kích thước tại điểm nối ray

Δt ≤ 1mm.

Sai số tại điểm nối ray

Sai số về khẩu độ cầu trục

Nếu khẩu độ dầm chính Lk ≤ 15m thì ΔL = ± 2.

Nếu khẩu độ dầm chính Lk > 15m thì ΔL = ± 2[2+0,15(Lk-15)].

Nhưng phải đảm bảo điều kiện Lk1 – Lk2 ≤ 2.

Trong đó Lk1 là chiều dài dầm 1.

Trong đó Lk2 là chiều dài dầm 2.

Sai số khẩu độ cầu trục

Độ nghiêng bánh xe trong mặt phẳng đứng

Δx ≤ 1/500 x Φ bx.

Dùng dây dọi và thước lá để kiểm tra độ nghiêng bánh xe.

Δx chỉ được phép dương từ 0 đến giới hạn cho phép. Có nghĩa là bánh xe không được nghiêng theo hướng ngược lại như hình vẽ bên dưới.

Độ nghiêng bánh xe

Sai lệch đường chéo của 4 bánh xe

Δm = M1 – M2.

Δm ≤ 3.

Độ nghiêng của bánh xe trên mặt phẳng ngang

Δt ≤ 1/1000 x h.

Trong đó h là chiều dài dây cung tại vị trí đo.

Dùng dây căng và thước để kiểm tra. Cố gắng để giá trị h càng lớn thì kết quả đo càng chính xác.

Độ nghiêng bánh xe trên mặt phẳng ngang

Độ cao thấp của 4 bánh xe trên mặt phẳng ngang

Δd ≤ 2.

Độ cao thấp 4 bánh xe

Công việc tổ hợp cầu trục là bước phức tạp đòi hỏi quy trình phức tạp và kinh nghiệm của nhà sản xuất. Lời khuyên là bạn không có kinh nghiệm trong vấn đề này thì tuyệt đối không tự làm mà hãy tìm đến nhà cung cấp chuyên nghiệp.

Hy vọng các bạn đã có những thông tin bổ ích qua bài viết này.

Trân trọng!

 

0/5 (0 Reviews)
cmivietnam

Recent Posts

Tiếp tục bàn giao thêm 1 bộ cầu trục treo 250 kg x 5 mét tại Vĩnh Phúc

Tiếp nối xu hướng làm cầu trục treo trong năm 2024 cho các đối tác…

1 ngày ago

Dự án cung cấp cầu trục 3 tấn tại thành phố Hải Dương

Thành phố Hải Dương là thành phố trực thuộc tỉnh nằm ở trung tâm của…

2 tuần ago

Tìm hiểu giải pháp cầu trục dầm đôi 2 palang

Cầu trục dầm đôi 2 palang là giải pháp lý tưởng để nâng vật nặng,…

2 tuần ago

Bàn giao cầu trục 2 tốc độ Nhật Bản tại KCN Thăng Long 3 – Vĩnh Phúc

Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc (hay Khu công nghiệp Thăng Long III) được…

3 tuần ago

Cầu trục treo giúp bạn giải quyết bài toán tiết kiệm không gian nhà xưởng

Cầu trục treo (hay còn gọi là cầu trục treo trên cao) là một loại…

4 tuần ago

Cầu trục nhỏ gọn với thiết kế trần thấp và palang tời lệch tâm

Cầu trục nhỏ gọn với thiết kế trần thấp và palang tời lệch tâm, lý…

2 tháng ago