Nội dung tóm tắt
Công việc tổ hợp dầm cầu trục là công đoạn quyết định đến chất lượng của cầu trục. Đặc biệt là với cầu trục dầm đôi thì nó còn quan trọng hơn nữa do yếu tố phức tạp của thiết bị này. Tổ hợp dầm cầu trục không đúng cách hoặc không tuân thủ theo dung sai cho phép dẫn đến cầu trục hoạt động lỗi thậm chí có thể không sử dụng được. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các yếu tố bạn cần đảm bảo khi tiến hành tổ hợp dầm cầu trục.
c ≤ B/200
c: độ nghiêng tấm đỉnh.
B: độ rộng tấm đỉnh
Δhr ≤ 0.0015 x Sw.
Max Δhr = 5.
Trong đó Sw là khoảng cách tim ray xe con trên dầm chính.
ΔSw ≤ 0÷3mm.
Sai số ΔSw là hiệu của các s1; s2; s3…. với Stk.
Stk là tim ray thiết kế.
ΔSw chỉ được phép dương trong giới hạn từ 0 đến 3mm.
s1; s2; s3…là các trị số đo thực tế với bước đo là 2000mm.
ΔN = N1-N2 ≤ 3mm.
ΔN: sai lệch đường chéo.
N1,N2: giá trị đo 1,2.
Nếu chiều dày tấm đỉnh δ ≤ 10mm thì e ≤ 1 mm.
Nếu chiều dày tấm đỉnh δ > 10mm thì e ≤ 0,5 mm.
Max t ≤ δ/2.
δ là chiều dày tấm thành.
Δt ≤ 1mm.
Nếu khẩu độ dầm chính Lk ≤ 15m thì ΔL = ± 2.
Nếu khẩu độ dầm chính Lk > 15m thì ΔL = ± 2[2+0,15(Lk-15)].
Nhưng phải đảm bảo điều kiện Lk1 – Lk2 ≤ 2.
Trong đó Lk1 là chiều dài dầm 1.
Trong đó Lk2 là chiều dài dầm 2.
Δx ≤ 1/500 x Φ bx.
Dùng dây dọi và thước lá để kiểm tra độ nghiêng bánh xe.
Δx chỉ được phép dương từ 0 đến giới hạn cho phép. Có nghĩa là bánh xe không được nghiêng theo hướng ngược lại như hình vẽ bên dưới.
Δm = M1 – M2.
Δm ≤ 3.
Δt ≤ 1/1000 x h.
Trong đó h là chiều dài dây cung tại vị trí đo.
Dùng dây căng và thước để kiểm tra. Cố gắng để giá trị h càng lớn thì kết quả đo càng chính xác.
Δd ≤ 2.
Công việc tổ hợp cầu trục là bước phức tạp đòi hỏi quy trình phức tạp và kinh nghiệm của nhà sản xuất. Lời khuyên là bạn không có kinh nghiệm trong vấn đề này thì tuyệt đối không tự làm mà hãy tìm đến nhà cung cấp chuyên nghiệp.
Hy vọng các bạn đã có những thông tin bổ ích qua bài viết này.
Trân trọng!
Tiếp nối xu hướng làm cầu trục treo trong năm 2024 cho các đối tác…
Thành phố Hải Dương là thành phố trực thuộc tỉnh nằm ở trung tâm của…
Cầu trục dầm đôi 2 palang là giải pháp lý tưởng để nâng vật nặng,…
Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc (hay Khu công nghiệp Thăng Long III) được…
Cầu trục treo (hay còn gọi là cầu trục treo trên cao) là một loại…
Cầu trục nhỏ gọn với thiết kế trần thấp và palang tời lệch tâm, lý…