Nội dung tóm tắt
Bạn có biết một cầu trục khi đang hoạt động mà muốn dừng lại cần phải dùng đến thiết bị được gọi là phanh hay không? Vậy phanh cho cầu trục là gì? Nguyên lý, cấu tạo của phanh cầu trục như thế nào? Ưu điểm và ứng dụng hiện nay có nó ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết với thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé!
Phanh cầu trục là thiết bị dùng để giảm hay dừng hoạt động của cầu trục khi người vận hành điều khiển hoặc khi có sự cố đột ngột. Đây là thiết bị an toàn không thể thiếu trong trang bị của cầu trục. Tưởng tượng khi đang nâng tải mà mất điện hoặc dừng điều khiển nếu không có phanh thì tải sẽ rơi tự do nguy hiểm đến người đứng bên dưới.
Hiện nay có nhiều loại phanh cầu trục khác nhau nhưng thông dụng nhất hiện nay là phanh đĩa điện từ. Hầu hết các thiết bị cầu trục hiện nay đều được trang bị dạng phanh này.
Khi cấp 1 dòng điện vào cuộn cảm của thắng từ sẽ sinh ra lực hút lên đĩa sắt của thắng từ. Đĩa quay bị hút bởi nam châm điện sẽ tạo ra khe hở giữa các đĩa ma sát giúp động cơ quay dễ dàng. Khi cần phanh thì dòng điện không cấp vào cuộn hút lực lò so sinh ra lực ép các đĩa ma sát với nhau giúp động cơ giảm tốc và dừng nhanh chóng.
Ngoài ra còn 1 số chi tiết như : lò xo giúp ép chặt các đĩa ma sát khi cuộn hút không được cấp điện hay đai ốc điều chỉnh khe hở giữa các đĩa ma sát.
Hy vọng bài viết trên đây đã giúp các bạn có cái nhìn tổng quát về hệ thống phanh trên cầu trục. Đây là chi tiết cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của hệ thống cầu trục. Chúc các bạn sử dụng cầu trục an toàn hiệu quả.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ đến cho Cầu trục CMI nhé!
Tiếp nối xu hướng làm cầu trục treo trong năm 2024 cho các đối tác…
Thành phố Hải Dương là thành phố trực thuộc tỉnh nằm ở trung tâm của…
Cầu trục dầm đôi 2 palang là giải pháp lý tưởng để nâng vật nặng,…
Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc (hay Khu công nghiệp Thăng Long III) được…
Cầu trục treo (hay còn gọi là cầu trục treo trên cao) là một loại…
Cầu trục nhỏ gọn với thiết kế trần thấp và palang tời lệch tâm, lý…