Chế tạo dầm cầu trục là bước rất quan trọng để cấu tạo nên 01 bộ cầu trục chất lượng. Đây là công đoạn đòi hỏi quy trình kiểm tra khắt khe cũng như kinh nghiệm dày dạn của đơn vị sản xuất. Việc chế tạo cầu trục theo kinh nghiệm, áng chừng các hệ số an toàn dễ gây ra các tai nạn thương tâm cho công nhân vận hành trong nhà máy. Bạn có kinh nghiệm sản xuất kết cấu thép không đồng nghĩa với việc bạn có thể chế tạo một bộ cầu trục tiêu chuẩn phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn thiết bị nâng.Sau đây chúng tôi xin giới thiệu các bước kiểm tra chế tạo để giúp khách hàng hiểu được tiêu chuẩn để tạo nên dầm cầu trục chất lượng như thế nào.
1.Sai số về chiều rộng cắt phôi trên tấm đỉnh, tấm đáy và tấm thành cho phép ±1mm..
Trong trường hợp tấm thành cắt độ vồng thì phải tuân thủ theo bản vẽ cắt phôi từ phòng công nghệ, nhưng sai số về chiều rộng cũng không được phép vượt quá ±1mm.
2.Độ không phẳng cho phép trên bề mặt tấm sau khi cắt.
3.Sai số cho phép khi tạo phôi tấm vách.
1.Các sai số cho phép khi gá tấm vách vào tấm đỉnh
Δa = a1-a2.
Δa ≤ 1.
Khi B ≤ 400 thì s ≤ 1.
Khi B > 400 thì s ≤ 2.
3. Sai số về độ không phẳng của tấm thành
Sai số về độ không phẳng của tấm thành sau khi hàn hoàn thiện s ≤ t/2.
Trong đó: s là độ không phẳng.
t là chiều dày tấm thành.
4. Độ vồng
– Độ vồng phải luôn luôn tuân thủ theo bản vẽ thiết kế. Độ vồng công nghệ tạo phôi sẽ khác với độ vồng thiết kế, nhưng khi hàn hoàn thiện dầm thì độ vồng của dầm được đo kiểm theo độ vồng thiết kế. Sai số về độ vồng cũng phải tuân thủ theo bản vẽ thiết kế.
– Sai số độ vồng quy định không được phép âm, chỉ được phép dao động từ 0 đến giới hạn trên.
– Đối với cầu trục dầm đôi sai lệch độ vồng trên hai dầm Δf = f1-f2.
|Δf| ≤ 2.
f1 là độ vồng thực tế trên dầm 1.
f2 là độ vồng thực tế trên dầm 2.
5. Độ nghiêng của tấm thành
e ≤ H/400
6.Độ vặn của dầm hộp
Lk ≤ 18000 thì e ≤ 6mm.
Lk > 18000 thì e = Lk/3000.
Lk: là chiều dài của dầm.
7.Độ cong của dầm hộp
e = Lk/6000
Max e ≤ 3.
Trong trường hợp Lk > 30m thì sẽ có chỉ định cụ thể trên bản vẽ.
Hy vọng các bạn đã có những thông tin bổ ích qua bài viết này.
Trân trọng!
Tiếp nối xu hướng làm cầu trục treo trong năm 2024 cho các đối tác…
Thành phố Hải Dương là thành phố trực thuộc tỉnh nằm ở trung tâm của…
Cầu trục dầm đôi 2 palang là giải pháp lý tưởng để nâng vật nặng,…
Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc (hay Khu công nghiệp Thăng Long III) được…
Cầu trục treo (hay còn gọi là cầu trục treo trên cao) là một loại…
Cầu trục nhỏ gọn với thiết kế trần thấp và palang tời lệch tâm, lý…