Cơ cấu nâng của cầu trục bao gồm
Cơ cấu nâng hạ của cần trục gồm các thành phần sau:
– Nâng hạ vật
– Di chuyển xe con
– Di chuyển xe cẩu
Ngoài ra, cơ cầu nâng của cầu trục có những đặc điểm phân loại là: theo hình dạng, theo tải trọng, theo chế độ làm việc và theo chức năng. Cơ cấu nâng hạ cầu trục được thể hiện như sau:
Bao gồm:
Xe cầu
Là tổ hợp kết cấu thép hình chữ nhật, được thiết kế có khả năng chịu lực, gồm một dầm chính chế tạo bằng thép, đặt cách nhau một khoảng tương ứng với khoảng cách của bánh xe con, bao quanh là một giàn khung. Hai dầm cầu được liên kết cơ khí với hai dầm ngang tạo thành một khung hình chữ nhật trong mặt phẳng ngang. Các bánh xe của cầu trục được thiết kế trên các dầm ngang của khung để cầu trục có thể chạy dọc suốt nhà xưởng một cách dễ dàng.
Xe con
Là bộ phận chuyển động trên đường ray và nằm bên trên xe cầu, trên đó có đặt động cơ nâng hạ và cơ cấu di chuyển xe con. Tùy theo công dụng của cầu trục mà trên xe con có một, hai hoặc ba cơ cấu nâng hạ, gồm một cơ cấu nâng chính và một hoặc hai cơ cấu nâng phụ. Xe con di chuyển trên các xe cầu và xe cầu di chuyển dọc phân xưởng hoặc nhà máy sẽ đáp ứng được việc vận chuyển hàng hóa đến mọi nơi trong phân xưởng.
Cơ cấu nâng hạ
Có hai loại cơ cấu nâng hạ chính:
Loại dùng cho cầu trục dầm đơn là palang điện hoặc palang tay. Cả hai loại đều có khả năng di chuyển dọc dầm chính để nâng hạ vật. Các loại palang này đa dạng về tải trọng, chế độ làm việc và được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật cao của nhà sản xuất. Đối với các loại cầu trục thông thường, cơ cấu nâng hạ được chế tạo và đặt trên xe con để có thể di chuyển dọc dầm chính.
Ngoài ra còn có cơ cấu phanh hãm. Phanh dùng trong cầu trục có ba loại: phanh guốc, phanh đĩa và phanh đai. Nguyên lý hoạt động của các loại phanh này cơ bản giống nhau.
Cơ cấu phanh hãm gồm có:
– Má phanh
– Cuộn dây nam châm phanh
– Đối trọng phanh
Quý khánh hàng cần thêm thông tin chi tiết hãy liên hệ với chúng tôi.