Cầu trục là những hệ thống nâng vật nặng phức tạp. Mặc dù việc sử dụng chúng đã đơn giản hóa công việc tốn nhiều công sức nhưng những người sử dụng cầu trục lần đầu cảm thấy bối rối khi vận hành hệ thống. Khi bạn định mua cầu trục , nhà sản xuất có thể sử dụng một số điều khoản để thông báo cho bạn về các thông tin chi tiết của hệ thống. Nếu không có bất kỳ kiến thức nào về các thuật ngữ đó, bạn có thể không mua được cầu trục phù hợp. Hơn nữa, sự hiểu biết đúng đắn về các thuật ngữ liên quan sẽ cho phép bạn vận hành cần trục đúng cách. Chúng tôi đã liệt kê một số thuật ngữ thường dùng cho cầu trục sau đây .
- Tải trọng cầu trục – Thuật ngữ này chỉ tổng lực tác dụng theo phương thẳng đứng lên kết cấu cầu trục . Để đo tải trọng này, bạn phải nhân trọng lượng tải với hệ số thiết kế. Sau đó, bạn có thể thêm kết quả vào trọng lượng chung của cầu trục.TẢI TRỌNG CẦU TRỤC = (TRỌNG LƯỢNG TOÀN BỘ CỦA CẦN TRỤC) + (HỆ SỐ THIẾT KẾ * TRỌNG LƯỢNG TẢI).
- Tải trọng nâng danh nghĩa Q là tải trọng lớn nhất lớn nhất của vật nâng mà thiết bị có thể nâng được. Ta có công thức tính toán như sau : Q = Qm + Qh. Trong đó có Qm là trọng lượng thiết bị mang và Qh là trọng lượng danh nghĩa của vật nâng và là trọng lượng lớn nhất của vật mà máy có thể nâng được.
- Phanh đĩa – Phanh đĩa là một loại cơ cấu phanh hãm dạng đĩa không cần tác động từ bên ngoài để tạo ra lực hãm.
- Cầu trục chống cháy nổ- Trong một số trường hợp, bạn cần sử dụng cầu trục trong môi trường độc hại có nhiều bụi mài mòn và khí dễ bắt lửa. Đây là một rủi ro nguy hiểm khi làm việc trong môi trường này. Cầu trục chống cháy nổ hiện đại có thiết kế chuyên dụng để bảo vệ thiết bị và người lao động . Các cầu trục này đóng một vai trò quan trọng trong các nhà máy phát điện dùng khí, nhà máy lọc dầu, nhà máy hóa dầu và một số địa điểm khác.
- Chiều cao nâng – Là chiều cao lớn nhất mà móc có thể di chuyển theo phương thẳng đứng từ bề mặt sàn.
- Chiều cao dưới cần(HUB) – Đây là một phép đo khác bắt đầu từ mặt đất đến mặt dưới của cầu trục. Để đo HUB , bạn phải thêm chiều cao nâng tải với chiều cao tải cộng khoảng không nhỏ nhất từ móc tới mặt dưới dầm.
- Tải trọng bánh xe – Là tải trọng không có lực dọc tác động lên bánh xe khi palang nâng mức tải trọng cao nhất.
- Tải trọng bản thân – Nó cho biết tải trọng tác động kết cấu dầm đỡ ray khi cầu trục ở vị trí tĩnh . Tải trọng bản thân bao gồm dầm chính, sàn, dầm biên, palang và các bộ phận truyền động.
- Giới hạn tải trọng – Là thiết bị dùng để ngắt chuyển động nâng của cầu trục khi bạn nâng quá tải trọng cho phép.
- Công tắc giới hạn – Công tắc giới hạn là một thiết bị dùng để cắt điện tự động ở giới hạn hành trình cho chuyển động của cầu trục.
- Đối trọng – Thuật ngữ đối trọng, được áp dụng khi bạn cần ngăn hệ thống cầu trục của mình bị lật tại thời điểm nâng tải. Nó là trọng lượng mô-đun được loại bỏ và thêm vào dựa trên trọng lượng tải của bạn.
- Tag line – Đây là một dây thừng, nhằm mục đích gắn vào tải được nâng lên. Dây này giúp kiểm soát chuyển động của tải và công nhân của bạn sẽ được an toàn khi họ duy trì khoảng cách với tải.
- Bộ thu từ xa – Cầu trục của bạn có hệ thống điều khiển từ xa để giúp bạn vận hành cần trục từ xa. Bộ thu này là một phần của hệ thống, kết nối với cầu trục và chuyển tín hiệu thành tác động điều khiển cầu trục.
Những thuật ngữ này rất quan trọng khi bạn mua cầu trục tại công ty cầu trục CMI Việt Nam . Khi bạn cần mua cầu trục chất lượng hãy gọi ngay cho chúng tôi. HOTLINE : 0976.076.220