Hướng dẫn kiểm tra sự cố và cách khắc phục một số lỗi Palang-Tời điện khi có hỏng hóc xảy ra giúp bạn nhanh chóng có hướng khắc phục.
Palang của bạn hư hỏng làm ảnh hưởng đến sản xuất, công việc nhập xuất hàng của công ty bạn điều đó thật phiền toái. Có những lỗi hư hỏng cầu trục mà bạn đã khắc phục được từ những lần trước thì bạn nên xem lại. Những lỗi mới bạn chưa thể tìm ra nguyên nhân hư hỏng từ đâu, chúng tôi Cầu trục CMI sẽ giúp bạn để cầu trục của bạn có thể tiếp tục làm việc và giảm tối thiểu khả năng ngưng máy.
Vấn đề | Nguyên nhân | Phương án khắc phục | Cách khắc phục |
Palang không hoạt động | Mất pha nguồn điện. | 1 | 1-Tạo 3 kết nối R-T, R-S và S-T của nguồn điện. Dùng đồng hồ đo để kiểm tra 3 kết nối này. Các điểm đấu nối đầu cuối của động cơ,siết chặt lại các vít, kiểm tra dây dẫn cẩn thận 2-Kiểm tra xem có điện áp bình thường tại cầu dao không. Nếu có thì điện áp giảm là do dây dẫn nối giữa cầu dao và palang. 3-Cho dù có rất ít bụi nhưng nhũng thanh quét sau rất nhiều lần di chuyển cũng tạo nên lớp bụi dày và cứng. Và chính lớp bụi này ngăn cản sự tiếp xúc giữa thanh quét và cáp điều khiển cho việc truyền điện trở nên khó khăn hơn. 4-Điều chỉnh chiều dài khe hở trong phanh từ 5-Nếu Palăng được sử dụng trong môi trường nhiệt độ cao thì động cơ sẽ nóng nhanh do bức xạ nhiệt. Do đó nên thay đổi nơi lắp đặt hoặc phải có màn chắn bức xạ nhiệt cho thiết bị. 6-do chỉnh lưu quá tải dẫn đến hơ hỏng nên chức năng phanh không hoạt động, động cơ bị đặt dưới áp lực do vậy nó bị hỏng nhanh do đó phải thay thế chỉnh lưu ngay. 7- Nếu vận hành quá tải trong thời gian dài động cơ sẽ quá nóng.Chỉ nên vận hành trong thời hạn cho phép. 8- Tại thời điểm rất nhanh ngay khi nhấn nút điều khiển thì dòng ddiện cấp vào động cơ bằng 400% giá trị của nó. Khi đó nhiệt sinh ra trong cuộn dây bằng 16 lần bình thường. Vì vậy nếu thao tác đóng ngắt liên tục thì nhiệt độ động cơ sẽ tăng rất nhanh. 9- Không phải lo lắng nếu nhiệt độ động cơ vẫn dưới 105 độ C 10- Má phanh bị dính dầu trong quá trình đại tu. Lau sạch dầu trên má phanh bằng vải. 11- chốt dẫn hướng bị bụi bẩn, do mài mòn làm cho lõi chuyển động không trơn tru. Tháo vỏ phanh hàng tháng để lau bụi bẩn và làm sạch chốt dẫn hướng bằng vải ngâm dầu. 12- Móc trượt quá nhiều có thể do mạch D.C đ iều khiển phanh không hoạt động. Kiểm tra tất cả các kết nối tại thời điểm đó, các vít lỏng,..xung quanh mạch chuyển đổi. 13-Tiếng ồn quá lớn khi bôi khi dầu bôi trơn cạn. 14- Ti ếng ồn tăng lên khi bánh răng mòn quá nhiều. Thử tháo chúng ra và kiểm tra từng chi tiết. Nếu quá mòn thì nên thay thế mới. 15- Tham khảo mục 2.2.2. Nối đất. 16- Nếu chổi lấy điện dễ dàng tuột khỏi vị trí thì kiểm tra lại cách sắp xếp hoặc cũng có thể do chúng đã quá mòn cần thay thế. 17- Điều chỉnh lại vị trí của tay lấy điện. 18- Không kéo móc sang một bên nếu cần thiết thì thay đổi vị trí đặt Palăng. 19- Cuốn cáp không đúng là do thao tác kém. Hãy kiểm tra dù nó hoạt động bình thường/ 20- Đối với các loại cáp dầu. 21-Khi đi lên, đi xuống tâm móc phải nằm cùng trên một đường thẳng nếu vị trí trên cùng không trùng với vị trí dưới ray cáp sẽ nhanh mòn và có tiếng kêu. 22- Khe hở giữa lõi và phần di chuyển trong phanh quá lớn nên lực hút không đủ . cần điền chỉnh lại khe hở này 23- Có thể do các vít bị lỏng, công tắc phanh…Kiểm tra lại các kết nối. 24-Do bộ chỉnh lưu silicon bị hỏng, điện thế cấp cho phanh không đủ. Chỉnh lưu hỏng là do một trong các nguyên nhân sau: 22- Khe hở giữa lõi và phần di chuyển trong phanh quá lớn nên lực hút không đủ . cần điền chỉnh lại khe hở này 23- Có thể do các vít bị lỏng, công tắc phanh…Kiểm tra lại các kết nối. 24-Do bộ chỉnh lưu silicon bị hỏng, điện thế cấp cho phanh không đủ. Chỉnh lưu hỏng là do một trong các nguyên nhân sau: |
Nguồn điện không đủ. | 2,3 | ||
Thanh quẹt bụi bẩn. | 3 | ||
Phanh từ lỗi. | 22,23,24 | ||
Palang không khởi động ngay | Khe hở quá lớn. | 4,22 | |
Động cơ quá nóng. | Mất pha nguồn điện. | 1 | |
Nguồn điện không đủ. | 2 | ||
Nhiệt độ môi trường cao. | 5 | ||
Chỉnh lưu silicon quá tải. | 6,24 | ||
Vận hành quá tải. | 7 | ||
Thao tác đóng ngắt quá nhiều. | |||
Hoạt động quá nhiều. | 9 | ||
Móc trượt quá nhiều | Má phanh dính dầu. | 10 | |
Bụi trên chốt di chuyển ảnh hưởng đến di chuyển lõi. | 11 | ||
Mạch điều khiển phanh bị lỗi | 12 | ||
Palang nhiều tiếng ồn | Bánh răng thiếu dầu bôi trơn. | 13 | |
Bánh răng và trục mòn. | 14 | ||
Dò điện | Không nối đất | 15 | |
Chổi lấy điện trượt khỏi ray điện | Sắp xếp không hợp lý. | 16 | |
Không đủ vị trí | 17 | ||
Dây cáp điện hư hỏng | Do ma sát nhiều với tang cuốn,puli móc .., khi kéo móc quá nhiều sang 1 bên. | 18 | |
Dây cuốn không đúng. | 18,19 | ||
Không đủ dầu bôi trơn. | 13,20 | ||
Khi dùng palang như 1 thang nâng đơn giản thì dây sẽ tạo ra tiếng ồn tại vị trí trên cùng | 21 | ||
Phanh từ hỏng | Khe hở quá lớn. | 22 | |
Mạch điều khiển bị lỗi | 23 | ||
Chỉnh lưu silicon quá tải. | 24 |
Hiện tại, một trong những địa chỉ mua Palang-Tời điện được nhiều người lựa chọn chính là công ty CMI Việt Nam. Với cam kết mức giá tốt nhất thị trường cùng với đó là palang chất lượng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng và các doanh nghiệp trên thị trường hiện nay. Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ ngay HOTLINE 0976-076-220 để được tư vấn tận tình nhất.
Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở bài viết trên về các sự cố và cách khắc phục hy vọng sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình tìm hiểu cũng như cách để sử dụng palang-tời điện đúng cách và an toàn.